Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

HỆ THỐNG XỬ LÝ LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN - 0981930012

xử lý lọc nước giếng khoan

CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ THIẾT BỊ BÁCH KHOA với đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân viên nhiều năm làm việc và cộng tác trong Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội , với kinh nghiệm thiết kế và thi công nhiều công trình xử lý lọc nước giếng khoan xin giới thiệu sơ đồ dây chuyền công nghệ xử lý lọc nước giếng khoan:

1. Thành phần chủ yếu của nước giếng khoan:
- Nước giếng khoan chủ yếu chứa thành phần ion Sắt và Mangan hòa tan trong nước ảnh hưởng đến sức khỏe con người
- Nước có chứa các inox Ca2+ và Mg2+ ( độ cứng cao) gây ảnh đến quá trình gia nhiệt, khi gia nhiệt chúng tạo ra lớp màng bên ngoài giảm độ dẫn nhiệt, tiêu hao năng lượng
+ Trong công nghiệp: Lò hơi, thiết bị trao đổi nhiệt ống chùm, ống xoắn ruột gà…
+ Trong sinh hoạt: Chúng làm cho các thiết bị gia nhiệt như bình nóng lạnh, siêu điện… bám màng cặn trắng làm nước lâu sôi, tiêu hao năng lượng điện…

2. Sơ đồ công nghệ xử lý lọc nước giếng khoan:




- Nước từ giếng khoan được trộn với hóa chất trợ lắng ( tùy vào thành phần nước giếng khoan)  và được bơm lên tháp ô xy hóa. Tại tháp ô xy hóa xảy ra quá trình ô xy hóa các ion sắt và mangan hòa tan trong nước thành dạng rắn theo phương trình phản ứng:
 4Fe2+ + O2 + 4H2O + 8OH- = 4Fe(OH)3.
- Nước sau khi qua tháp ô xy hóa sẽ được tự chảy sang bể lọc sơ bộ để loại bỏ ion sắt và mangan đã được oxy hóa sang dạng rắn, các cặn lặng, làm tăng năng suất lọc cho quá trình lọc áp lực về sau. Bể lọc sẽ được định kỳ rửa ngược, xả cặn và vệ sinh, đảm bảo quá trình lắng đạt hiệu quả cao nhất.
- Nước sau bể lọc sơ bộ được chảy sang bể lắng ngang và đồng thời cũng là bể chứa để bơm hút sang quá trình lọc tinh loại bỏ các hạt cặn nhỏ lơ lửng, hấp phụ các hợp chất gây hại cho sức khỏe con người tại bình lọc áp lực.
- Nước từ bể lắng ngang được bơm áp lực hút và đẩy vào bình lọc áp lực. Bình lọc áp lực có chứa nhiều lớp hạt với kích thước và vật liệu lọc khác nhau.Tại đây các cặn trong quá trình lắng ngang chưa triệt để sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, những thành phần như mùi, vị, độc tố... có trong nước cũng được hấp phụ và loại bỏ khỏi nước.
- Nước sau bình lọc áp lực sẽ được định lượng cấp clorin để khử trùng loại bỏ hoàn toàn các vi sinh vật, vi khuẩn... gây hại đến sức khỏe con người. Ta duy trì một lượng clo nhất định có trong nước tránh quá trình các vi khẩn tái xâm nhập. Bình lọc áp lực được thiết kế tự rửa bằng bơm cấp nước sạch khi lượng cặn bẩn bám trên các lớp hạt nhiều làm giảm năng suất lọc, thuận tiện cho quá trình vận hành.
- Nước sau khi được khử trùng sẽ được chảy xuống bể chứa nước sạch và cấp đến nơi sử dụng.
- Nếu nước có độ cứng cao thì ta sẽ thêm một công đoạn làm mềm nước bằng hạt nhựa Cation, khi đó các inon Ca2+ và Mg2+ sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

3. Ưu điểm của công nghệ lọc nước giếng khoan:

- Hệ thống xử lý lọc nước giếng khoan được chế tạo và gia công bằng vật liệu Inox SUS304 không bị rỉ, ăn mòn, bền với thời gian.
- Tùy vào chất lượng nước nguồn từ giếng khoan sơ dồ có thể giảm bớt một số công đoạn.
- Thiết bị nhỏ gọn, lắp đặt dễ dàng thuận tiện cho quá trình lắp đặt và vận hành.
- Với hệ thống tủ điện và van điện do công ty thiết kế theo nhiều năm kinh nghiệm tích lũy, hệ thống tự động giảm quá trình thao tác bằng tay
- Với đội ngũ cán bộ kỹ thuật, nhân viên và thợ bậc cao với nhiều năm kinh nghiệm nên sản phẩm đẹp về mỹ quan, bền về chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Sản phẩm liên quan:
- Bình lọc áp lực
- Bình lọc trọng lực
- Tháp oxy hóa
- Thiết bị làm mềm

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ THIẾT BỊ BÁCH KHOA
Địa chỉ : Số 17, Ngõ 92, Phố Thúy Lĩnh, P.Lĩnh Nam, Q.Hoàng Mai, HN
HOTLINE: Mr.Thành - 0981930012
EMAIL: nguyenthanh.hust@gmail.com - thietbivamoitruongbk@gmail.com
WEBSITE: www.binhlocnuocinox.com
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...